|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้ |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน |
|
|
|
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ |
แผนการดำเนินงานและงบประมาณ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
O5 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
แผนกลยุทธ์คณะอุตสาหกรรมเกษตรและชีวภาพ พ.ศ. 2566 - 2570
https://abi.tsu.ac.th/upload/files/1681264574.pdf
|
• แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568 |
O6 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2568 |
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2568
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=1&mid=702
|
• แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานประจําปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
• แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจําปี พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของ แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม |
O7 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=1&mid=702 |
• แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจําปี พ.ศ.2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่โครงการหรือกิจกรรม
(5) ข้อเสนอแนะ
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
|
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
O8 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ |
คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน SOP
ดาวน์โหลด
คู่มือการปฏิบัติงาน / แนวปฏิบัติงาน
- การจัดการเรียนการสอน
- ด้านวิจัย
- ด้านบริการวิชาการ
- บริหารจัดการ
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=1&mid=706
|
• แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติ ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่ บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบ ด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด |
|
การให้บริการและการติดต่อประสานงาน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
O9 คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ |
งานบริการการศึกษา
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=2&mid=721
เอกสารประมวลรายวิชา
https://abi.tsu.ac.th/page.php?menu=2&mid=729
งานพัฒนานิสิต
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=2&mid=720
งานจัดซื้อจัดจ้าง
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=2&mid=727
|
• แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับ บริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ
E-Service One Stop Service
(5) ค่ารรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่าไม่มีค่าธรรมเนียมในการขอรับบริการ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
(6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ (กรณีไม่มีรายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่า ไม่มีรายการเอกสารดังกล่าว โดยไม่เว้นว่างข้อมูลไว้
* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่ทําหนดมาตรฐานการให้บริการในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด |
O10 E-Service |
บริการออนไลน์สำหรับนิสิต
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=5&mid=726
บริการออนไลน์สำหรับบุคลากร
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=5&mid=722
บริการออนไลน์สำหรับผู้สนใจเข้าศึกษาต่อ (สมัครผ่านโครงการของคณะ)
https://admission.abi.tsu.ac.th
บริการออนไลน์สำหรับผู้สนใจเข้าศึกษาต่อ (สมัครผ่านโครงการของมหาวิทยาลัย)
https://admission.tsu.ac.th
บริการออนไลน์สำหรับผู้สนใจเข้าศึกษาหลักสูตรระยะสั้น, ฝึกอบรม, Pee-Degree , Non-Degree
https://forall.tsu.ac.th
บริการดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ
ใช้บริการได้จากเว็บไซต์คณะ (https://abi.tsu.ac.th)--> เลือกเมนู ดาวน์โหลด--> เลือก แบบฟอร์มที่ต้องการ
*** บริการทั้งหมดสามารถ Click Link ได้จากหน้าเว็บไซต์คณะเพื่อใช้บริการออนไลน์ด้านต่างๆ ของคณะและมหาวิทยาลัยได้
|
• แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
• แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
*ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน
|
O11 ข้อมูลสถิติการให้บริการ |
ข้อมูลสถิติการให้บริการ
https://l.uni.net.th/feg5v4lq0x |
• แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จํานวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
• แสดงข้อมูลสิถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-service ที่มี
รายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-service
• เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ.2567
* กรณีไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
O14 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=1&mid=702 |
• แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
• แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
O16ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม |
ข้อบังคับธรรมาภิบาลและจริยธรรมของมหาวิทยาลัย
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=1&mid=896
การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=1&mid=896
แนวทางปฏิบัติด้านจริยธรรม (Do & Don,t)
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=1&mid=896 |
• แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
• แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานชับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
(3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตรหรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568 |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
O17 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
https://complaint.tsu.ac.th/
https://abi.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=1&mid=706 |
• แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้องช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ |
O18 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
https://complaint.tsu.ac.th/
https://abi.tsu.ac.th/index.php |
• แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอก สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
• เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
|
|
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้ |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน |
|
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส |
|
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
O27 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
ผลการประเมินคุณรรรมและ ความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567
https://abi.tsu.ac.th/page_detial.php?ids=960&menu=2&mid=712
รายงานผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณรรรมและ ความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567
https://abi.tsu.ac.th/page_detial2.php?menu=2&ids=961&mid=712&seid=122
|
• แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
(1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
(2) การให้บริการและระบบ E-Service
(3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
(4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ
(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
(6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
• แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการ โครงการ หรือกิจกรรม
(2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ
(4) ผู้รับผิดชอบ |
O28 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
https://abi.tsu.ac.th/page_detial2.php?menu=2&ids=961&mid=712&seid=122 |
• แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 |
|