MENU

ข้อบังคับธรรมาภิบาลและจริยธรรมของมหาวิทยาลัย

      ข้อบังคับมหาวิทยาลัยทักษิณว่าด้วยธรรมาภิบาลและจริยธรรมของมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2564

      ข้อบังคับมหาวิทยาลัยทักษิณว่าด้วยธรรมาภิบาลและจริยธรรมของมหาวิทยาลัย แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2565


แนวทางปฏิบัติด้านจริยธรรม

      แนวทางปฏิบัติด้านจริยธรรม (Do & Don,t)


การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ

      หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน

      รายงานการประเมินจริยธรรมของบุคลากร

กิจกรรมการฝึกอบรมด้านจริยธรรมฯ ปีงบประมาณ 2568

"คณะอุตสาหกรรมเกษตรและชีวภาพ เข้าร่วมอบรมปลุกจิตสำนึกและสร้างวัฒนธรรมองค์กรในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่" วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2568  ณ ห้องประชุมอ่าวทราย อาคารนวภูมินทร์ สถาบันทักษิณคดีศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ ตำบลเกาะยอ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์นพดล  ศุกระกาญจน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและกิจการสภามหาวิทยาลัย ในฐานะประธานคณะกรรมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ให้เกียรติบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “จริยธรรมของผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย” ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัย ว่าด้วยธรรมาภิบาลและจริยธรรมของมหาวิทยาลัย  พ.ศ. 2564 พร้อมประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy ร่วมกับผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 70 ชีวิต เพื่อปลุกจิตสำนึกให้บุคลากรและสร้างวัฒนธรรมองค์กรในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการให้ความรู้ด้านคุณธรรมและความโปร่งในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568  โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย ผู้บริหาร คณะทำงานการประเมิน คุณธรรมฯ ระดับส่วนงาน หน่วยงาน และบุคลากรภายในสำนักงาน

ข้อมูลเพิ่มเติม...คลิก

     ผลการฝึกอบรม

         กิจกรรมและโครงการดังกล่าว เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยทักษิณ ในการสร้างวัฒนธรรมที่โปร่งใสและยุติธรรมสำหรับทุกคน ในสังคมที่ความโปร่งใสมักถูกตั้งคำถาม การกำหนดนโยบายนี้แสดงให้เห็นว่า มหาวิทยาลัยไม่เพียงแต่พูดถึงการรักษาจริยธรรม แต่ยังมีมาตรการที่ชัดเจนในการส่งเสริมการปฏิบัติตามหลักการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

         ทั้งนี้มาตรการ No Gift Policy เป็นมาตรการที่สำคัญในการส่งเสริมธรรมาภิบาลและจริยธรรมในมหาวิทยาลัย ช่วยป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน เสริมสร้างความโปร่งใสและยุติธรรม รวมถึงส่งเสริมค่านิยมที่ดีในองค์กร ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการพัฒนาการศึกษาที่สมบูรณ์แบบและยั่งยืน

TH TH